Home Kiến thức 8 Lý do khiến Hóa đơn điện tử ngày càng được nhiều...

8 Lý do khiến Hóa đơn điện tử ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

1109
Không vì lý do “Doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử” theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, hàng trăm nghìn Doanh nghiệp đã chủ động chuyển từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử vì 8 lý do đặc biệt mà hóa đơn điện tử đem lại.



Thông thường để phát hành hóa đơn giấy, Doanh nghiệp phải trải qua nhiều bước như: Doanh nghiệp làm đơn đề nghị xin phép đặt in hoá đơn đỏ, tìm nhà in đủ điều kiện để làm hợp đồng thuê in, làm hồ sơ đặt in,…

Sau khi có hóa đơn giấy, Doanh nghiệp phải tự viết tay hoặc in từ máy in dẫn đến việc phát hành hóa đơn chậm, mất thời gian. Với các Doanh nghiệp có lượng hóa đơn xuất nhỏ, việc viết tay đã tốn khá nhiều thời gian, chậm chạp, vậy thử hỏi: Các Doanh nghiệp có lượng hóa đơn phát hành lớn sẽ cần bao nhiêu nhân sự và thời gian để viết, in hóa đơn?

8 Lý do khiến Hóa đơn điện tử ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn


Thay vì phải viết tay hoặc in ấn tại công ty in, sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp có thể phát hành hóa đơn trực tiếp trên hệ thống phần mềm. Hoá đơn điện tử chính là giải pháp tối ưu cho quy trình phát hành hóa đơn bởi Hóa đơn điện tử được phát trực tiếp trên hệ thống phần mềm, kiểm soát số lượng phát hành dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu.

2. Đơn giản hóa việc gửi hóa đơn cho khách hàng

Hóa đơn điện tử giúp đơn giản hóa việc gửi hóa đơn cho khách hàng

Thay vì phải gửi hóa đơn qua đường bưu điện, thuê người đi phát hóa đơn, doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn qua email cho khách hàng hoặc đưa lên website để khách hàng đăng nhập và kiểm tra trực tuyến.

Chỉ bằng vài cú click chuột, Doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn cho 1 khách hàng hay hàng loạt khách hàng mà không mất quá nhiều công đoạn gửi phát như hóa đơn giấy.
Phần mềm hóa đơn điện tử

3. Giảm thiểu tối đa rủi ro trong việc lưu trữ hóa đơn

Hóa đơn điện tử giảm thiểu tối đa rủi ro trong việc lưu trữ hóa đơn

 

Việc sử dụng hóa đơn giấy, Doanh nghiệp cần 1 vị trí lưu trữ cẩn thận để tránh ẩm ướt, rách cũng như các tác động bên ngoài. Phải cố gắng giữ hóa đơn được lâu nhất. Không những thế những rủi ro về cháy, hỏng,… gây tốn kém và tổn thất cho Doanh nghiệp.

Với hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không bao giờ phải lo việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Toàn bộ hóa đơn của Doanh nghiệp được lưu trữ trên phần mềm hóa đơn điện tử, lưu trữ đến 10 năm. Chỉ cần vài giây là Doanh nghiệp có thể xem lại được hóa đơn cũ thay vì việc tìm kiếm 1 hóa đơn trong hàng trăm, hàng nghìn hóa đơn giấy đã cất giữ.

4. Tiết kiệm tối đa chi phí lưu trữ

 

Hóa đơn điện tử giúp tiết kiệm tối đa chi phí lưu trữ

 

Hóa đơn điện tử có thể lưu trữ trên hệ thống tới 10 năm, thậm chí là vĩnh viễn mà doanh nghiệp không cần quan tâm tới nơi không gian để lưu trữ.

5. Tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý, tìm kiếm hóa đơn

 

Tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý, tìm kiếm hóa đơn

Tìm kiếm, quản lý hóa đơn chỉ cần bằng một cú click chuột.

6. Đơn giản, dễ dàng trong việc điều chỉnh, xử lý, hủy hóa đơn

 

Đơn giản, dễ dàng trong việc điều chỉnh, xử lý, hủy hóa đơn

Xử lý, sửa đổi thông tin hóa đơn hỏng trở nên cực kỳ đơn giản

7. Tiết kiệm tới 90% so với hóa đơn giấy

 

Tiết kiệm tới 90% so với hóa đơn giấy

 

Ngoài khả năng tiết kiệm về thời gian, công sức thì hóa đơn điện tử cũng tiết giảm đáng kể chi phí so với dùng hóa đơn giấy. Chi phí in ấn, chuyển phát của một hóa đơn giấy truyền thống là 18000đ/hóa đơn, trong khi đó nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 500đ/hóa đơn, tiết kiệm đến 90% chi phí cho doanh nghiệp mình.

8. Báo cáo nhanh chóng, chính xác


Thay vì việc Doanh nghiệp tốn quá nhiều thời gian để làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy hàng tháng, thì nay, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp tối ưu toàn bộ thời gian, thuận lợi cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu với quá trình xử lý thông tin nhanh chóng từ hệ thống kế toán, hệ thống thanh toán. Dịch vụ sẽ được liên kết, đồng bộ hóa vào phần mềm hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử báo cáo nhanh chóng, chính xác

Hoá đơn điện tử là lựa chọn hàng đầu cho Doanh nghiệp và Cơ quan Thuế. Doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử sớm nhất để được hưởng những lợi ích từ hóa hóa đơn giấy.

MeInvoice.vn là phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, 39/2014/TT-BTC,… Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử qua Email, tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua Internet.

Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm: Kế toán, Bán hàng và các phần mềm quản trị khác để phát hành hóa đơn điện tử.

Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp chống làm giả hóa đơn.

Mọi chi tiết về phần mềm MEINVOICE.VN cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm tư vấn và hỗ trợ MEINVOICE:
Điện thoại: 090 488 5833
Đăng ký    : TẠI ĐÂY
Website    : http://www.meinvoice.vn/

Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất