Home Kiến thức Mẫu hóa đơn điện tử song ngữ hợp lệ

Mẫu hóa đơn điện tử song ngữ hợp lệ

10428
mẫu hóa đơn điện tử GTGT song ngữ

Sự mở cửa của nền kinh tế thị trường khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử song ngữ. Tuy nhiên, hóa đơn điện tử song ngữ càn được khởi tạo theo đúng quy định pháp luật thì mới được coi là hợp lệ. Quy định đó như thế nào? Hãy cùng MISA tìm hiểu.

1. Quy định pháp luật về hóa đơn điện tử song ngữ

Đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử song ngữ khá đa dạng, có thể là doanh nghiệp có vốn nước ngoài, có chủ nước ngoài hoặc doanh nghiệp thuần Việt Nam nhưng làm việc với khách hàng nước ngoài đều có thể sử dụng. Việc khởi tạo hóa đơn điện tử song ngữ cần đáp ứng theo quy định pháp luật để đảm bảo tính hợp pháp, hợp lệ của hóa đơn.

  • Theo Thông tư Thông tư 32/2011/TT-BTC ( có hiệu lực đến 31/10/2020)

Điểm g, Khoản 1, Điều 6 (Nội dung hóa đơn điện tử), Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn:

“g) Hóa đơn được thể hiện bằng tiếng Việt. Trường hợp cần ghi thêm chữ nước ngoài thì chữ nước ngoài được đặt bên phải trong ngoặc đơn ( ) hoặc đặt ngay dưới dòng tiếng Việt và có cỡ nhỏ hơn chữ tiếng Việt. Chữ số ghi trên hóa đơn là các chữ số tự nhiên: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9; sau chữ số hàng nghìn, triệu, tỷ, nghìn tỷ, triệu tỷ, tỷ tỷ phải đặt dấu chấm (.); nếu có ghi chữ số sau chữ số hàng đơn vị phải đặt dấu phẩy (,) sau chữ số hàng đơn vị. Trường hợp không có quy định cụ thể giữa người mua và người bán về ngôn ngữ sử dụng trong việc lập hóa đơn điện tử để xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ thì ngôn ngữ được sử dụng trên hóa đơn điện tử (hóa đơn xuất khẩu) là tiếng Anh.”

Gia Lâm sử dụng hóa đơn điện tử ngay trong Qúy I/2020

  • Theo Thông tư 68/2019/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 14/11/2018

Điều 3, Thông tư 68/2019/TT-BTC quy định:

Trường hợp cần ghi thêm chữ nước ngoài thì chữ nước ngoài được đặt bên phải trong ngoặc đơn ( ) hoặc đặt ngay dưới dòng tiếng Việt và có cỡ chữ nhỏ hơn chữ tiếng Việt. Trường hợp hàng hóa, dịch vụ được giao dịch có quy định về mã hàng hóa, dịch vụ thì trên hóa đơn phải ghi cả tên và mã hàng hóa, dịch vụ.

Tổng số tiền thanh toán trên hóa đơn được thể hiện bằng đồng Việt Nam theo chữ số Ả rập và bằng chữ tiếng Việt, trừ trường hợp bán hàng thu ngoại tệ không phải chuyển đổi ra đồng Việt Nam thì tổng số tiền thanh toán thể hiện bằng nguyên tệ và bằng chữ tiếng nước ngoài.

Chữ viết hiển thị trên hóa đơn là tiếng Việt. Trường hợp cần ghi thêm chữ nước ngoài thì chữ nước ngoài được đặt bên phải trong ngoặc đơn ( ) hoặc đặt ngay dưới dòng tiếng Việt và có c chữ nhỏ hơn chữ tiếng Việt. Trường hợp chữ trên hóa đơn là chữ tiếng Việt không dấu thì các chữ viết không dấu trên hóa đơn hải đảm bảo không dẫn tới cách hiểu sai lệch nội dung của hóa đơn.

Như vậy, quy định pháp luật cho phép doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử song ngữ. Để hóa đơn điện tử song ngữ hợp lệ thì chữ viết trên hóa đơn phải được thể hiện bẳng tiếng Việt. Nếu cần ghi thêm tiếng nước ngoài thì có thể là bất cứ ngôn ngữ nào tùy theo thỏa thuận giữa người bán và người mua. Nếu hai bên mua bán không có quy định cụ thể thì sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ nước ngoài.

Hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề & đầy đủ thông tin theo quy định của CQT. Bạn trải nghiệm đầy đủ các mẫu hóa đơn & tự thiết kế mẫu đặc thù cho doanh nghiệp bạn TẠI ĐÂY nhé!

Dùng thử hóa đơn điện tử

2. Mẫu hóa đơn điện tử song ngữ

Để sử dụng song ngữ trên hóa đơn, doanh nghiệp cần khởi tạo mẫu hóa đơn điện tử song ngữ và đăng ký phát hành với cơ quan thuế.

Là phần mềm hóa đơn điện tử được cơ quan thuế chứng thực và khuyến khích sử dụng, MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn theo quy định pháp luật và nhu cầu của doanh nghiệp. Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice cho phép doanh nghiệp khởi tạo mẫu hóa đơn điện tử song ngữ nhanh chóng dễ dàng và đẹp mắt.

Doanh nghiệp có thể tự tạo mẫu hóa đơn từ kho 150 mẫu có sẵn trên MISA meInvoice và tùy chỉnh các nội dung để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, MISA còn hỗ trợ doanh nghiệp toàn bộ thủ tục đăng ký phát hành với cơ quan thuế thông qua các biểu mẫu có sẵn trong chương trình. Sau từ 1-2 ngày kể từ khi hoàn tất hồ sơ gửi cơ quan thuế, doanh nghiệp đã có thể bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử.

Dưới đây là 2 mẫu hóa đơn điện tử song ngữ được khởi tạo trên MISA meInvoice:

mẫu hóa đơn điện tử song ngữmẫu hóa đơn điện tử GTGT song ngữ

Mẫu hóa đơn bán hàng song ngữ

mẫu hóa đơn bán hàng song ngữmẫu hóa đơn điện tử GTGT song ngữ

Mẫu hóa đơn GTGT song ngữ

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> Hóa đơn điện tử như thế nào là hợp lệ, hợp pháp theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP?
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất