Home Kiến thức Cục thuế Đồng Nai giải đáp về việc sử dụng tiếng Việt...

Cục thuế Đồng Nai giải đáp về việc sử dụng tiếng Việt không dấu trên hóa đơn điện tử

3979

Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhiều kế toán còn băn khoăn liệu có được sử dụng Tiếng việt không dấu?

Để kế toán và doanh nghiệp yên tâm sử dụng hóa đơn điện tử, Cục thuế tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 3682/CT-TTHT nhằm giải đáp vấn đề này cho Công ty Việt Nam Suzuki nói riêng và các doanh nghiệp khác trên địa bàn nói chung.

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hoá đơn điện tử
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Dùng thử hóa đơn điện tử MISA meInvoice

Cục thuế tỉnh Đồng Nai đã căn cứ vào điểm g, Khoản 1, Điều 6 Thông tư 32/2011/TT-BTC quy định nội dung của hóa đơn điện tử để làm căn cứ pháp lý, cụ thể:

Hóa đơn được thể hiện bằng tiếng Việt. Trường hợp cần ghi thêm chữ nước ngoài thì chữ nước ngoài được đặt bên phải trong ngoặc đơn () hoặc ngay dưới dòng tiếng Việt và có cỡ nhỏ hơn chữ tiếng Việt…

Cục thuế Đồng Nai giải đáp về việc sử tiếng Việt không dấu trên hóa đơn điện tử

Ngoài ra, căn cứ vào tính hiệu lực của văn bản pháp luật trên được quy định tại Điều 35, Nghị định 119/2018/NĐ-CP, cục thuế Đồng Nai đã có trả lời cụ thể để doanh nghiệp Việt Nam Suzuki được rõ:

Trường hợp công ty lập hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thì hóa đơn điện tử phải được thể hiện bằng tiếng Việt (có dấu) theo quy định tại Điểm g, Khoản 1, Điều 6 Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính. Nếu hóa đơn điện tử Công ty lập không thực hiện theo hướng dẫn nêu trên thì được xem là hóa đơn điện tử không hợp lệ.

Cục thuế Đồng Nai hướng dẫn sử tiếng Việt không dấu trên hóa đơn điện tử

Câu trả lời trên của cục thuế tỉnh Đồng Nai cũng là hướng dẫn thực hiện chung của cục đơn vị này đối với tất cả doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Như vậy, kế toán và doanh nghiệp tại Đồng Nai cần lưu ý vấn đề này, tránh trường hợp hóa đơn điện tử của doanh nghiệp không hợp lệ do sử dụng tiếng Việt không có dấu.

Báo giá hóa đơn điện tử

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hoá đơn điện tử
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Dùng thử hóa đơn điện tử MISA meInvoice

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất