Home Kiến thức Vì sao nên áp dụng hóa đơn điện tử vào quản lý...

Vì sao nên áp dụng hóa đơn điện tử vào quản lý khách sạn?

978

Xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển đặc biệt là ngành khách sạn. Việc áp dụng hóa đơn điện tử vào quản lý khách sạn sẽ giúp tăng tính cạnh tranh của ngành dịch vụ tiềm năng này.

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng
>> Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Tổng quan các tính năng của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice

1.Ngành khách sạn có những đặc thù riêng

Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung cho khách nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ ngơi và giải trí của khách tại các điểm du lịch.

Đặc thù của ngành này là lượng khách hàng mỗi ngày khá lớn, nhất là vào mùa cao điểm, lễ tết. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ khách sạn thường đến từ nhiều vùng miền, quốc gia khác nhau do đó lượng hóa đơn xuất ra là không hề nhỏ.

Mặt khác, sự bùng nổ của các hình thức mua bán, đặt hàng qua internet khiến nguồn khách hàng đến từ dịch vụ đặt phòng khách sạn thông qua kênh đặt phòng trung gian trực tuyến là vô cùng đa dạng.

hóa đơn điện từ ngành khách sạn

Với lượng khách hàng lớn như vậy, việc bảo mật thông tin là vô cùng quan trọng bởi nếu dẫn đến lộ thông tin khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của doanh nghiệp.
Với số lượng hóa đơn phải nói là khổng lồ của loại hình dịch vụ này thì việc lưu trữ hóa đơn phục vụ cho việc tra cứu, báo cáo và kiểm tra từ cơ quan thuế cũng là một thách thức không nhỏ.

Việc áp dụng hóa đơn giấy đã không còn đáp ứng được nhu cầu của ngành khách sạn khi luôn tồn tại những hạn chế như: viết tay hóa đơn mất nhiều thời gian, tốn chi phí, dễ thất lạc, không tức thời, khó lưu trữ,…

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Quản lý khách sạn chuyên nghiệp hơn với hoá đơn điện tử

Với những đặc thù riêng của ngành dịch vụ, việc sử dụng hóa đơn điện tử là cần thiết và nên được áp dụng càng sớm càng tốt. Hóa đơn điện tử sẽ khắc phục hoàn toàn những yếu điểm của hóa đơn giấy, giúp cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ:

  • Tiết kiệm thời gian cho khách sạn và khách hàng

Để in và phát hành hóa đơn giấy, thông thường khách sạn phải mất từ 2-4 tuần và tốn khoảng 7 – 15 phút để viết hóa đơn, xin chữ ký, đóng dấu, viết thông gửi để gửi hóa đơn cho khách. Chưa kể để khách nhận được hóa đơn của khách sạn cũng phải mất từ 1 đến 3 ngày. Trong khi đó, chỉ cần chưa đến 1 phút, khách sạn đã có thể phát hành hóa đơn điện tử và gửi qua email cho khách hàng bằng vài thao tác đơn giản. Ngoài ra việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng tiết kiệm tối đa thời gian tra cứu, báo cáo cho kế toán khách sạn.

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, chuyển phát nhanh và bảo quản hóa đơn

Thay vì phải tốn hàng loạt chi phí để sử dụng và lưu trữ hóa đơn giấy thì khách sạn hoàn toàn có thể tiết kiệm đến 80% chi phí này khi sử dụng hóa đơn điện tử. Với hóa đơn điên tử, khách sạn sẽ không cần in ấn, không cần chuyển phát nhanh và lưu trữ dữ liệu hóa đơn trực tuyến trên hệ thống trực tuyến của nhà cung cấp hóa đơn điện tử.

  • Ngăn chặn hóa đơn giả

Ngành khách sạn là một trong những thị trường mà hóa đơn giả đang khá lộng hành. Áp dụng hóa đơn điện tử, khách sạn sẽ tránh được rủi ro này bởi hóa đơn điện tử luôn đảm bảo tính bảo mật, minh bạch, chống gian lận cho đơn vị sử dụng.

  • Giảm thiểu các thủ tục hành chính cho khách sạn

Khi áp dụng hóa đơn điện tử, khách sạn sẽ đơn giản hóa được những thủ tục hành chính như: thông báo phát hành hóa đơn nhanh chóng, gửi hóa đơn cho khách tức thời qua email hoặc SMS, tự động tổng hợp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử.

  • Giảm thiểu các rủi ro khác

Hóa đơn điện tử giúp khách sạn hạn chế tối đã các rủi ro không mong muốn như hóa đơn bị cháy hay thất lạc, để lộ thông tin khách hàng,….

3. Hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng hoàn toàn nhu cầu quản lý khách sạn

Nắm bắt nhu cầu về hóa đơn điện tử của ngành khách sạn, phần mềm MISA meInvoice của MISA được thiết kế đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC giải quyết tối ưu các vấn đề Doanh nghiệp đang gặp phải: Phát hành, Lưu trữ, quản lý, tìm kiếm,…hóa đơn.

>> Hàng loạt báo lớn đưa tin: Giành danh hiệu Sao Khuê 2019, MISA meInvoice khẳng định vị trí hàng đầu thị trường hóa đơn điện tử Việt Nam

hóa đơn điện tử đa nền tảng

Hàng loạt báo lớn như: VnExpress, Dân trí, Cafebiz, ITCnews, Tạp chí Thuế… đã nhận định rằng MISA meInvoice là phần mềm hóa đơn điện tử an toàn nhất, dễ sử dụng nhất, là giải pháp hóa đơn điện tử hàng đầu Việt Nam với các tính năng ứng dụng vượt trội:

  • Phát hành và tra cứu hóa đơn mọi lúc mọi nơi ngay cả trên Mobile
  • Chẳng lo nhập lại dữ liệu, tối giản hóa quy trình khi kết nối thông minh mới phần mềm kế toán phổ biến nhất, phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất và các phần mềm quản trị khác.
  • Tuyệt đối bảo mật nhờ công nghệ Blockchain bản quyền
  • Chất lượng chuyên môn tư vấn cao, hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình sử dụng của khách hàng.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

>> Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm: Việc hôm nay chớ để ngày mai