Home Kiến thức 2 Cách gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

2 Cách gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

26795
Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng tiết kiệm 90% thời gian và chi phí so với hóa đơn giấy trước đây. Khách hàng nhận được hóa đơn dễ dàng qua Email, SMS,… tức thời.

>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

Gửi hóa đơn điện tử tiết kiệm 90% chi phí và thời gian

Chính phủ quy định từ ngày 1/11/2020, 100% Doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Riêng, Doanh nghiệp mới thành lập từ ngày 1/11/2018 bắt buộc phải sử dụng ngay và Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các đô thị lớn phải hoàn thành năm 2019.

Hóa đơn điện tử dần thay thế hoàn toàn cho hóa đơn giây, chủ động chuyển đổi sớm để tiết kiệm chi phí, thời gian và ứng dụng sớm để tránh bị động trong việc giải quyết các vướng mắc khi áp dụng hóa đơn điện tử.

Bất cập hóa đơn giấy

Trung bình khi gửi hóa đơn giấy cho khách hàng ngoài việc tốn kém chi phí khoảng 20.000 – 25.000 đồng và sau 3-5 ngày, khách hàng nhận được hóa đơn. Doanh nghiệp phải tốn thời gian chờ đợi để thu hồi công nợ, thời gian giao dịch kinh doanh kéo dài.

Với hóa đơn điện tử mọi nghiệp vụ được thực hiện ngay trên hệ thống phần mềm của nhà cung cấp, chỉ sau 3-5 giây, khách hàng tức thời nhận được hóa đơn, rút ngắn thời gian thu nợ.

=> Như vậy, gửi hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp tiết kiệm 90% chi phí và thời gian so với hóa đơn giấy

>> Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice cho phép gửi hóa đơn qua tin nhắn (SMS) tức thời tới khách hàng
>> Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê không?
>> Có thể xuất hóa đơn điện tử lùi ngày được không? Ghi lùi ngày của hóa đơn bị phạt như thế nào?

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2 Cách gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

Tại điều 8 Thông tư số 32/2011/TT-BTC nêu rõ:

Lập hóa đơn điện tử là việc thiết lập đầy đủ các thông tin quy định tại Điều 6 Thông tư số 32/2011/TT-BTC khi bán hàng hóa, dịch vụ trên định dạng hóa đơn đã được xác định. Các hình thức lập hóa đơn điện tử:

Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

Gửi hóa đơn điện tử là việc truyền dữ liệu của hóa đơn từ người bán hàng hóa, dịch vụ đến người mua hàng hóa, dịch vụ. Có 2 hình thức gửi: Gửi trực tiếp và Gửi thông qua tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử.

1. Gửi hóa đơn điện tử trực tiếp

Người bán hàng hóa, dịch vụ (tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử) thực hiện lập hóa đơn điện tử tại hệ thống phần mềm lập hóa đơn điện tử của người bán, ký điện tử trên hóa đơn và truyền trực tiếp đến hệ thống của người mua theo cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử đã thỏa thuận giữa hai bên.

Trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ là đơn vị kế toán thì người mua ký điện tử trên hóa đơn điện tử nhận được và truyền hóa đơn điện tử có đủ chữ ký điện tử cả hai bên cho người bán theo cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử đã thỏa thuận giữa hai bên.

2. Gửi hóa đơn điện tử thông qua tổ chức trung gian cung cấp:

  • Người bán hàng hóa, dịch vụ (tổ chức khởi tạo hóa đơn) truy cập vào chương trình hệ thống lập HĐĐT của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT để khởi tạo, lập HĐĐT bằng chương trình lập HĐĐT của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT.

Hoặc người bán hàng hóa, dịch vụ đưa dữ liệu HĐĐT đã được tạo từ hệ thống nội bộ của người bán vào hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT để gửi cho người mua HĐĐT đã có chữ ký điện tử của người bán thông qua hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT.

  • Trường hợp người mua là đơn vị kế toán: Khi nhận được HĐĐT có chữ ký điện tử của người bán, người mua thực hiện ký điện tử trên HĐĐT nhận được và gửi cho người bán HĐĐT có đủ chữ ký điện tử của người mua và người bán thông qua hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT”.

Căn cứ quy định trên, trường hợp người bán lựa chọn sử dụng HĐĐT khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có trách nhiệm thông báo cho người mua về định dạng HĐĐT, cách thức truyền nhận HĐĐT theo thỏa thuận giữa người bán và người mua.

  • Thời hạn thanh toán căn cứ theo thỏa thuận HĐ dân sự giữa người bán và người mua.

Doanh nghiệp lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của Công ty Cổ Phần MISA – Đơn vị hàng đầu Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán, hoá đơn điện tử, kê khai thuế,… cho hơn 250.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân

Phần mềm hóa đơn an toàn nhất

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC… và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC

  • Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử qua email, SMS và thực hiện tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua internet. Khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop tránh gián đoạn công tác bán hàng
  • Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile tránh bị phạt trả chậm.
  • Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain an toàn, bảo mật tuyệt đối
  • ….

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

Dùng thử hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất