Home Kiến thức Truyền hình VTV1 nói về thời hạn áp dụng hóa đơn điện...

Truyền hình VTV1 nói về thời hạn áp dụng hóa đơn điện tử: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các đô thị lớn sẽ hoàn thành trong 2019?

1451

Chính phủ ban hành Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định doanh nghiệp mới thành lập bắt buộc dùng hóa đơn điện tử và doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn giấy thì được phép sử dụng cho tới ngày 01/11/2020.

Riêng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các đô thị lớn khẩn trương hoàn thành triển khai năm 2019.

Hướng tới ngành kinh tế số, các Doanh nghiệp Việt đang có những thay đổi tích cực rõ ràng và minh bạch hơn. Thay vì hóa đơn giấy phải lưu trữ và dễ thất lạc, việc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử đã được áp dụng từ 1/11/2018.

Truyền hình VTV1 nói về thời hạn áp dụng hóa đơn điện tử. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các đô thị lớn sẽ hoàn thành trong 2019.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam nhấn mạnh việc triển khai hóa đơn điện tử trong năm 2019 trên truyền hình VTV1 như sau:

“1/11/2020 thực hiện đồng bộ sử dụng hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, Chính phủ có Nghị quyết 01/NQ-CP thúc đẩy những thành phố lớn. Ví dụ Hà Nội, Hồ Chí Minh có cơ sở hạ tầng truyền thông tốt hơn, có cán bộ làm chuyên nghiệp hơn thì những địa phương này sẽ xúc tiến hóa đơn điện tử sớm hơn không phải là để năm 2020 mà phải trong năm 2019, lộ trình phù hợp với từng địa phương, từng doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng thực tế, khả năng thực tế tại từng đơn vị”

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam nêu rõ thời gian sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử dần thay thế hoàn toàn cho hóa đơn giấy, không chờ đến thời gian “bắt buộc phải sử dụng” hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ đã chủ động chuyển đổi để tiết kiệm chi phí và quen dần với hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp sẽ thiệt thòi lớn nếu vẫn cố sử dụng số hóa đơn giấy còn lại thay vì HĐĐT.

Truyền hình VTV1 nhận định: Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA sẽ giúp khách hàng quản lý, phát hành và lưu trữ hóa đơn điện tử. Người mua hàng tức thời nhận hóa đơn qua Email hoặc tải về trực tuyến qua Internet.

Hóa đơn điện tử được xuất trực tiếp từ phần mềm kế toán và tự động hoạch toán doanh thu bán hàng. Điều quan trọng là người sử dụng có thể tra cứu hóa đơn đã phát hành bất cứ lúc nào qua điện thoại di động. Đảm bảo lưu trữ hóa đơn an toàn trong 10 năm.

Ông Lê Hồng Quang - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần MISA

Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần MISA nhấn mạnh việc sử dụng hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp

Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần MISA trình bày rõ về lợi ích của Doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử:

“Doanh nghiệp sử dụng số lượng hóa đơn lớn thì khi sử dụng hóa đơn điện tử sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí: Chi phí in ấn, Chi phí chuyển phát, chi phí bảo quản lưu trữ hóa đơn, không xảy ra các trường hợp mất hóa đơn, … Hóa đơn điện tử chuyển đến người mua nhanh qua Email hoặc tin nhắn SMS giúp Doanh nghiệp rút ngắn được thời gian giao dịch kinh doanh, đẩy nhanh quá trình thu hồi công nợ”.

Hóa đơn điện tử ra đời không những giúp các cơ quan, doanh nghiệp bắt kịp xu thế hiện đại hóa mà còn giúp cho các đơn vị tận dụng được tối đa hiệu suất làm việc và tiết kiệm được rất lớn chi phí và thời gian.

Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử với kế hoạch đề ra là cơ bản hoàn thành năm 2019 ở các thành phố lớn. Do vậy, Doanh nghiệp cần khẩn trương triển khai hóa đơn điện tử.

hóa đơn điện tử hợp lệ

Được phát triển bởi MISA – Đơn vị hàng đầu Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán, hoá đơn điện tử, kê khai thuế,… cho hơn 200.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân, MISA meInvoice là giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ Blockchain của cuộc CMCN 4.0 giúp gia tăng độ an toàn, bảo mật và minh bạch của hóa đơn.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất