Home Kiến thức Tại sao nên chọn hóa đơn điện tử?

Tại sao nên chọn hóa đơn điện tử?

1969
Tại sao nên chọn Hóa đơn điện tử?

Hóa đơn điện tử là loại Hóa đơn được Cơ quan Thuế khuyến khích và bắt buộc sử dụng từ 1/11/2018 theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Riêng với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các đô thi lớn 100% bắt buộc sử dụng trong năm 2019.

>> Hóa đơn điện tử là gì? 15 điều doanh nghiệp cần phải biết trước khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Hàng nghìn Doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi bởi:

5 Lợi ích vượt trội của hóa đơn điện tử đối với Doanh nghiệp

  • Tiết kiệm đến 90% Chi Phí: Tiết kiệm chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ và bảo quản hóa đơn
  • Tiết kiệm thời gian: Người mua tức thời nhận được hóa đơn, rút ngắn thời gian thu nợ
  • An toàn, bảo mật, chống làm giả: Không xảy ra cháy, hỏng, mất hóa đơn. Tăng độ tin cậy cho hóa đơn của doanh nghiệp
  • Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính Thuế:

hóa đơn điện tử hợp lệ

Sử dụng hóa đơn điện tử giúp DN giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế. Khi DN sử dụng hóa đơn điện tử, cơ bản các thủ tục hành chính thuế của DN cũng được thực hiện điện tử. Theo đó, DN chỉ cần thông báo qua mạng gửi đến cơ quan thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử và được sử dụng ngay sau khi thông báo được chấp nhận.

  • Doanh nghiệp không phải đăng ký mẫu Hóa đơn điện tử, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn: Phần mềm tạo Hóa đơn điện tử cho phép tự xác định số lượng hóa đơn điện tử sử dụng.

Đây là nội dung khác biệt so với việc sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, thay cho việc DN phải gửi mẫu hóa đơn và hàng quý phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế.

Việc sử dụng Hóa đơn điện tử cũng giúp DN giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng so với sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in vì phần mềm tạo hóa đơn tự động kết chuyển số liệu vào tờ khai thuế giá trị gia tăng.

=> Sử dụng Hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp giảm tới 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn, rút ngắn tới 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn, tiết kiệm 80% chi phí cho mỗi hóa đơn…

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, DN không cần chờ đợi nhận được hóa đơn theo đường bưu điện như cách làm truyền thống. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn dù đang ở bất cứ nơi nào nếu có internet.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

2. Phần mềm hóa đơn điện tử được hàng nghìn Doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn

Giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA đã nhận được sự đánh giá rất cao từ lãnh đạo Bộ tài chính, Tổng Cục thuế, Bộ Thông tin, Truyền thông và được hàng nghìn Doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Để lại thông tin TẠI ĐÂY để được tư vấn Phần mềm Hóa đơn điện tử phù hợp với Doanh nghiệp bạn.

Điểm ưu việt của Hóa đơn điện tử MISA meInvoice

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.