Home Kiến thức Blog Sức mạnh của làn sóng công nghệ trong kinh doanh ở kỷ...

Sức mạnh của làn sóng công nghệ trong kinh doanh ở kỷ nguyên 21

762

Trong năm 2021, công nghệ đã trở thành vũ khí đắc lực của các doanh nghiệp. Càng ngày chúng ta càng thấy rõ hơn những phát minh, sáng chế của công nghệ giúp ích doanh nghiệp trong việc rút ngắn thời gian xử lý công việc và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bài viết này sẽ phân tích 7 vai trò quan trọng của công nghệ trong kinh doanh ở thời kỳ số được thể hiện như thế nào?

>>>Có thể bạn quan tâm: 

  1. Chuyển đổi số là gì? Doanh nghiệp Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ chuyển đổi số
  2. Các bước chuyển đổi số doanh nghiệp thành công
  3. 7 Xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2021
  4. 6 Chiến lược chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp nhỏ
  5. Tiềm năng chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam

1. Rút ngắn thời gian thực hiện công việc

Công nghệ giúp mọi công việc trong công ty được thực hiện nhanh hơn và tiết kiệm thời gian giải quyết các công việc chuyên môn. Cụ thể:

  • Hoạt động chấm công hiện nay đã được áp dụng các công nghệ như vân tay, nhận diện khuôn mặt, thậm chí chấm công trên điện thoại loại bỏ mô hình thẻ giấy, thẻ từ, điểm danh thủ công. Dữ liệu chấm công được cập nhật trực tuyến lên phần mềm qua công nghệ điện toán đám mây Cloud thay vì Nhân sự phải đổ công qua USB hay mạng LAN như trước.
  • Cấp trên giao việc thông qua phần mềm có các task cụ thể và thông báo thực hiện đến từng người phụ trách công việc thay vì phải nhắc nhở miệng hay làm bảng giao việc qua excel như trước.
  • Theo dõi tổng quan tiến độ công việc nhanh chóng: Nếu như trước kia người quản lý phải kiểm tra tiến độ và kết quả công việc của từng nhân viên, giờ đây người quản lý có thể theo dõi từng bước của quy trình đang thực hiện đến đâu, ai phụ trách, ai kiểm duyệt và kết quả thực hiện ở từng bước dễ dàng qua máy tính hoặc mobile.
  • Soạn thảo hợp đồng, văn bản nhanh chóng: Khởi tạo hợp đồng nhanh chóng trên các ứng dụng có sẵn mẫu cho người dùng lựa chọn như hợp đồng thanh lý, hợp đồng đối tác, hợp đồng đầu tư. Đó là sự phát triển lớn của công nghệ trong kinh doanh dành cho bộ phận C&B.
  • Đề xuất – phê duyệt nhanh chóng: bằng công nghệ phần mềm quản lý công việc thông minh. Nhân viên có thể dễ dàng làm đề xuất, đơn từ dễ dàng trên phần mềm thay vì phải viết đơn từ giấy như trước. Sếp xét duyệt ngay trên phần mềm và ghi chú những yêu cầu yêu cầu nhân viên cần lưu ý khi triển khai. Do đó, nhân viên không còn cảnh gián đoạn công việc vì đợi Sếp công tác về để ký duyệt đơn từ – đề xuất.
  • Phân tích thị trường nhanh chóng: phân tích thị trường, đối thủ kinh doanh là việc doanh nghiệp cần thực hiện thường xuyên qua các tháng, quý, năm. Ngày nay, các công cụ hiện đại có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng làm việc đó. Ví dụ như phân tích đối thủ đang chạy những mẫu quảng cáo nào, bạn có thể sử dụng library Ads để kiểm tra, số từ khóa on top của đối thủ bằng Ahrefs,…

2. Thay đổi cách giao tiếp trong nội bộ và bên ngoài

Công nghệ đã can thiệp và thay đổi các trao đổi công việc của các thành viên trong công ty của bạn. Từ mô hình làm việc qua gọi điện, nhắn tin, chat qua zalo giờ đây hầu hết các doanh nghiệp đã sử dụng các phần mềm quản lý công việc. Qua đó, nội dung giao tiếp, trao đổi công việc, phân chia nhiệm vụ đều được ghi chép lại trên phần mềm.

Đối với giao tiếp bên ngoài, bất cứ ai trong công ty của bạn đều có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng, đối tác bên ngoài thông qua trực tuyến và được ghi âm hay lưu trữ dữ liệu đàm phán. Điều đó đã phá vỡ cách giao tiếp truyền thông gặp mặt trao đổi trực tiếp và ghi chép giấy tờ.

3. Loại bỏ 80% giấy tờ thủ tục hành chính

Đơn từ, thủ tục hành chính đã ăn mòn 40% thời gian làm việc trong ngày của một nhân viên. Con số đó có thể lớn hơn đối với bộ phận quản lý công ty. Đó là lý do hiệu suất công việc của đội ngũ nhân viên ngày càng chậm. Công nghệ đã loại bỏ sự lãng phí thời gian vào giấy tờ hành chính và thay đổi mô hình làm việc từ thủ công sang mô hình làm việc số. Đó được gọi là hành trình chuyển đổi số.

>>> Tham khảo ngay phần mềm hóa đơn điện tử – giúp doanh nghiệp số hóa giấy tờ thủ tục hành chính dễ dàng:

4. Tra cứu thông tin nhanh chóng – chính xác – cập nhật

Dữ liệu kinh doanh sẽ ngày càng tăng theo thời gian hoạt động. Nhân viên của bạn sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm chúng để phục vụ công việc hiện tại. Nếu dữ liệu đó được số hóa trên một hệ thống phần mềm. Mọi thông tin dù ở rất lâu cũng có thể dễ dàng tìm thấy trong vài giây.

Đối với dữ liệu ngoài công ty. Bạn có thể dễ dàng search trên các công cụ tìm kiếm thay vì phải đọc tài liệu giấy. Đó chính là một phát minh tuyệt vời của công nghệ trong kinh doanh.

5. Thúc đẩy tiếp thị và tăng trưởng kinh doanh

Ở kỷ nguyên 21, truyền thông marketing trên nền tảng số ngày càng phát triển. Các công cụ chạy quảng cáo trên mạng xã hội, tối ưu SEO, email Marketing, livetream, hội thảo trực tuyến,… ngày càng được khai thác tối đa.

Việc tiếp thị online đã giúp doanh nghiệp bao phủ thương hiệu, sản phẩm của mình trên mọi nền tảng công nghệ mà khách hàng tiềm năng sử dụng: facebook, twitter, tiktok, zalo, google, youtube,… hay các apps giải trí.

Marketing Online được xem là định hướng mới của các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và giảm chi phí trực tiếp như tiếp thị bằng POSM, telesale, tiếp thị trực tiếp.

6. Tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Một trong những vai trò chính của công nghệ trong kinh doanh đó là tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng. Đơn cử như chatbot tự động giúp rút ngắn thời gian chờ đợi được tư vấn của khách hàng.

7. Thúc đẩy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Doanh nghiệp sử dụng công nghệ có thể rút ngắn thời gian thực hiện công việc, loại bỏ thời gian chết, tăng năng suất làm việc của nhân viên, cải thiện trải nghiệm của khách hàng,… Đó là cách giúp doanh nghiệp tăng sức mạnh cạnh tranh của mình trên thị trường so với đối thủ không dùng công nghệ hoặc sử dụng không hiệu quả.

Trên đây là 7 vai trò quan trọng nhất của công nghệ trong kinh doanh mà doanh nghiệp cần phải nhanh chóng triển khai để cải thiện mô hình làm việc truyền thống tăng sức cạnh tranh trên thị trường. 

Giới thiệu giải pháp công nghệ số hóa giấy tờ – hóa đơn điện tử MISA meInvoice

Số hóa dữ liệu tài chính, kế toán – giảm tải công việc cho kế toán bằng giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice.

Quý doanh nghiệp nhanh tay đăng ký trải nghiệm để nhận ƯU ĐÃI giá trị từ MISA meInvoice:

  • Giảm 40% cho khách hàng khi sử dụng trọn bộ 4 giải pháp giao dịch điện tử
  • Miễn 100% phí thuê bao hàng năm
  • Miễn 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

Dùng thử hóa đơn điện tử

Có thể bạn quan tâm:

  1. Số hóa giấy tờ: Nhiệm vụ cấp bách của Doanh nghiệp trong năm 2021
  2. Chuyển đổi số đã thay đổi diện mạo như thế nào sau đại dịch 2020
  3. COVID-19: Doanh nghiệp “bén duyên” với mô hình làm việc số như thế nào?
  4. 7 Xu hướng chuyển đổi số được đúc rút từ bài học khủng hoảng kinh tế 2020
  5. 8 Lý do doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại